Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Uống thuốc gì thì kiêng tỏi?

Tỏi vừa là gia vị vừa là loại thuốc truyền thống tốt. Nhưng chúng lại tương tác tai hại với một số thuốc tân dược mà bạn đang dùng. Vậy uống thuốc gì thì kiêng tỏi.


641-01506793
Thuốc chống kết dính tiểu cầu
Thuốc chống kết dính tiểu cầu là những thuốc có tác dụng chống lại sự kết tụ các tế bào tiểu cầu thành một đám. Thuốc thường được dùng dự phòng tái phát cho người bị bệnh mạch vành như nhồi máu cơ tim, thiếu máu cơ tim, đột qụy não thể nhồi máu.
Tỏi cũng là một loại thảo dược có tác dụng chống sự kết dính tiểu cầu. Nếu bạn dùng tỏi cùng với thời gian sử dụng thuốc sẽ dẫn đến hậu quả là chống kết dính tiểu cầu quá mức.
Lời khuyên: Nếu đã lỡ dùng tỏi liều cao hoặc dùng thuốc cùng tỏi, bạn nên hạn chế vận động mạnh để tránh chảy máu nội tạng.
Thuốc chống đông máu
Những người bệnh bị rối loạn mỡ máu hoặc bị tắc mạch não, mạch vành buộc buộc phải dùng các thuốc chống đông máu loại mạnh nhằm kiểm soát cục máu đông. Nếu bạn dùng nhiều tỏi kết hợp với thuốc thì sẽ chuyển từ dạng dễ đông máu sang dễ chảy máu.
Lời khuyên: Nên kiêng tuyệt đối việc dùng tỏi. Nếu phải điều trị bệnh khác, bạn cần chú ý đề nghị dược sỹ tránh bán các loại thuốc có chiết xuất tỏi (ví dụ một số thuốc trị đầy hơi, ho dị ứng bào chế từ tỏi).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons