Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Bị thiểu năng tuần hoàn não có thể dùng thuốc Piracetam?

Bệnh thiểu năng tuần hoàn não là trạng thái nhất thời, xảy ra đột ngột do các thiếu sót về chức năng thần kinh, thường hồi phục hoàn toàn sau 24 giờ và có xu hướng lặp lại nhiều lần.

Bệnh thiểu năng tuần hoàn não (thiếu máu não) là trạng thái nhất thời, xảy ra đột ngột do các thiếu sót về chức năng thần kinh, thường hồi phục hoàn toàn sau 24 giờ và có xu hướng lặp lại nhiều lần, thường gặp ở những người đứng tuổi, đặc biệt ở người lao động trí óc. 
Một số biểu hiện thiểu năng tuần hoàn não: nhức lan tỏa khắp đầu, có cảm giác căng nặng trong đầu, nhất là mỗi khi phải suy nghĩ nhiều, đây là triệu chứng hay gặp nhất; đau sau gáy, vùng chẩm, đôi khi đau âm ỉ hoặc từng cơn lan lên nửa bên đầu; chóng mặt và rối loạn thăng bằng, cảm giác lảo đảo thoáng qua hoặc xoay tròn.  
Ở cấp độ mạn tính, các triệu chứng bệnh như tê mỏi chân tay, đau đầu, hoa mắt, mất ngủ, rối loạn cảm xúc, sa sút trí tuệ, … sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc. Thiểu năng tuần hoàn não có thể diễn tiến lâu ngày và gây biến chứng cấp tính nặng nề như nhồi máu não gây nguy hiểm đến tính mạng. Điều quan trọng là tìm được các nguyên nhân gây thiểu năng tuần hoàn não để điều trị tận gốc.
Piracetam là thuốc được chỉ định trong điều trị triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, mê sảng nặng; cải thiện một số triệu chứng ở người lớn tuổi như: suy giảm trí nhớ, kém tập trung, thiếu tỉnh táo, rối loạn hành vi, sa sút trí tuệ; hỗ trợ trong điều trị giật rung cơ có nguồn gốc vỏ não. Piracetam không phải là thuốc dùng để tăng trí nhớ. Thuốc có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như: mệt mỏi, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau bụng, bồn chồn, dễ bị kích động, nhức đầu, mất ngủ.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons