Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Sẽ có vắc-xin và thuốc trị bệnh do virut Dengue

Trong thời gian tới sẽ có vắc-xin và thuốc điều trị bệnh do virut Dengue đó là thông tin do các nhà nghiên cứu Đại học y khoa Vanderbilt cho biết. Theo đó, các nhà khoa học đã xác định cấu trúc của một kháng thể đơn dòng ở người có khả năng vô hiệu hóa một cách mạnh mẽ một loại virut Dengue gây ra các bệnh nguy hiểm chết người. 4 “typ huyết thanh” của bệnh sốt Dengue được phân biệt bởi các kháng nguyên hoặc các protein trên vỏ của virut gây ra những đáp ứng miễn dịch. Trong thực tế, chúng có thể gia tăng sự lây nhiễm bởi một typ huyết thanh thứ hai - một quá trình được gọi là tăng cường kháng thể phụ thuộc của sự lây nhiễm. Việc lây nhiễm tiếp theo làm tăng nguy cơ sốt Dengue xuất huyết và hội chứng sốc do Dengues, với biểu hiện là sốt, nôn mửa, xuất huyết nội tạng có thể tử vong do trụy tim mạch.
Sẽ có vắc-xin và thuốc trị bệnh do virut Dengue
Các nhà nghiên cứu tạo ra các kháng thể ở người trong phòng thí nghiệm từ một định tố kháng nguyên phức tạp hoặc một phần kháng nguyên của vỏ virut. Bằng cách này, họ có thể xác định một kháng thể đơn dòng của con người chống lại virut Dengue type 2 (DENV2) mà nó “khóa” bởi các protein vỏ. Các kháng thể cũng có một chức năng quan trọng thứ hai là ngăn chặn sự gắn kết của các kháng thể khác, nếu không chúng sẽ làm lây nhiễm. Định tố kháng nguyên đặc hiệu này kích thích một đáp ứng miễn dịch đặc hiệu, do đó nó giúp phát triển các loại thuốc và các loại vắc-xin chống Dengue.
Virut Dengue do muỗi truyền và có liên quan lây nhiễm cho khoảng 390 triệu người trên thế giới mỗi năm, là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và tử vong ở các vùng nhiệt đới. GS. Ann Scott Carell cho biết: “Với việc sản xuất ra kháng thể Dengue sẽ là bước tiến lớn trong việc phát triển các loại thuốc kháng virut mới, chẳng hạn như kháng thể của con người không chỉ giết chết virut Dengue mà còn ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết gia tăng”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons