Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Thuốc ngừa thai mới làm nghẽn mạch máu

Phụ nữ dùng thuốc ngừa thai Yaz có nguy cơ bị tình trạng máu đông cục cao hơn 70% so với những phụ nữ dùng thuốc ngừa thai loại cũ.

Các chuyên gia y tế Mỹ vừa báo cáo về việc thuốc ngừa thai Yaz của hãng Bayer (Đức) và một số loại thuốc ngừa thai mới khác làm tăng nguy cơ đông máu, gây nghẽn mạch máu.
 
Đó là kết quả một nghiên cứu được công bố sau khi Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) tìm hiểu tiền sử dùng thuốc ngừa thai của hơn 800.000 phụ nữ Mỹ trong thời gian từ 2001 đến 2007.
 
Phụ nữ dùng thuốc ngừa thai Yaz có nguy cơ bị tình trạng máu đông cục cao hơn 70% so với những phụ nữ dùng thuốc ngừa thai loại cũ (thuốc ngừa thai có thành phần levonorgestrel).
 
Các viên ngừa thai Yaz chứa hormone estrogen và một loại hormone nhân tạo thế hệ mới có tên drospirenone. Loại hormone nhân tạo mới này được biết đến với tác dụng phụ là làm tăng hàm lượng kali trong máu.
 
FDA cũng báo cáo về các biến chứng ở phụ nữ sử dụng miếng dán tránh thai Ortho Evra của Johnson & Johnson và vòng tránh thai Nuvaring của Merck & Co. Inc. Các sản phẩm này kết hợp cả estrogen và hai loại hormone nhân tạo khác.
Theo Trần Thu - Phụ nữ TPHCM/ MSNBC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons