Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Cho trẻ uống canxi để cao như người mẫu?

Rất nhiều trẻ được bố mẹ cho uống bổ sung canxi với mong ước con có được chiều cao như người mẫu. Tuy nhiên, đó không phải là cách tốt cho trẻ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để phát triển chiều cao cho trẻ, ngoài việc bổ sung canxi và uống sữa đều đặn trẻ cần luyện tập thể thao đúng cách mới có kết quả rõ rệt.
Nhiều phụ huynh thường chọn mua cho con các loại canxi nhập ngoại, đắt tiền để cho con uống với hy vọng con sẽ cao thêm vài chục cm. Kết quả là chiều cao chưa thấy đâu con đã phải nhập viện. Là vì canxi vào người ồ ạt nhưng lại thiếu viatmin D như chất dẫn nên không vào xương được mà chạy xuống thận gây sỏi thận.
Trường hợp khác lại uống sữa quá nhiều mà con trẻ không chịu tập luyện, lại ăn uống thiếu vitamin D nên chỉ phát triển chiều ngang.
Các chuyên gia khuyến cáo, ở người bình thường nhu cầu vitamin D khoảng từ 800-1000UI/ngày. Cha mẹ nên bổ sung chất này cho con bằng cách tăng cường khẩu phần ăn chứa nhiều vitamin D như cá hồi, trung bình trong 100g cá hồi chứa 360 IU viatmin D, gần bằng một nửa lượng vitaminD nên hấp thu ngày.
 
Mỗi hộp sữa chua cung cấp 80 IU vitamin D. Một li sữa bò 250ml cung cấp 100 UI vitamin D. Hầu hết các loại ngũ cốc đều có chứa viatmin D. Một li ngũ cốc cung cấp 40UI vitamin D…
Theo N.P - Lao động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons