Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Thuốc ngừa thai không gây dị tật cho thai nhi

Mặc dù được sử dụng khá phổ biến nhưng thuốc ngừa thai uống vẫn khiến không ít người lo lắng về nguy cơ làm thai nhi dị tật, nhưng nghiên cứu mới nhất đã bác bỏ nỗi lo này.

Nghiên cứu các nhà khoa học của Trường y tế công cộng Harvard T.H. Chan (Hoa Kỳ) và Viện Statens Serum (Đan Mạch) thực hiện bằng cách kiểm tra và theo dõi trong vòng một năm gần 900.000 trẻ chào đời ở Đan Mạch từ năm 1997 – 2011
Không thể phủ nhận thuốc ngừa thai thi thoảng vẫn gây ra những vấn đề nho nhỏ cho sức khỏe như làm tăng nguy cơ đột quỵ, thay đổi cấu trúc não, đau nửa đầu và cao huyết áp, nhưng nghiên cứu mới nhất lại phủ nhận khả năng thuốc ngừa thai gây ra dị tật trên thai nhi như một số người lo lắng.
“Chúng tôi khẳng định không có bất kỳ sự phối hợp nào giữa thuốc ngừa thai uống và các dị tật thai nghiêm trọng”, Brittany Charlton, nhà khoa học thuộc trường đại học Harvard nói.
Bà Charlton cho rằng phần lớn những nghiên cứu trước đây thuộc dạng “nghiên cứu ca bệnh có kiểm soát”, bắt đầu với một số trường hợp dị tật thai nhi khá ít ỏi rồi quay lại tìm kiếm nguyên nhân.
Các nghiên cứu đó được làm cách đây nhiều thập kỷ, cho thấy có một mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc ngừa thai làm từ nội tiết tố và dị tật thai nhi cho dù nhiều phụ nữ trong nghiên cứu không sử dụng thuốc ngừa thai.
“Chúng tôi có một cách tiếp cận khác để nghiên cứu và bảo đảm loại bỏ những trường hợp không dùng thuốc ngừa thai”, Charlton nói.
Ở đây Charlton và các cộng sự chia mẫu nghiên cứu thành 4 nhóm. Khoảng 176.000 phụ nữ (1/5 cỡ mẫu) không sử dụng thuốc ngừa thai, trong khi 2/3 số phụ nữ khác ngưng sử dụng ít nhất ba tháng trước khi có thai, 8% không sử dụng trong vòng ba tháng sau khi có thai, 1% – hơn con số 10.000 phụ nữ có ý nghĩa thống kê – sử dụng thuốc ngừa thai sau khi có thai.
Trong tất cả nhóm này, tỷ lệ thai bình thường so với thai có dị tật nghiêm trọng đều như nhau, 25 trường hợp trên 1.000 trường hợp thai sống.
Nghiên cứu công bố trên tạp chí British Medical Journal.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons