Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Sai lầm khi dùng thuốc có thể gây tử vong


Sai lam khi dung thuoc co the gay tu vong
Dùng thuốc giảm sốt quá nhiều. Thực tế là việc không dùng thuốc không đúng cách như lạm dụng thuốc khi đang sốt cũng gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe. Sốt là phản ứng tự nhiên của cơ thể và không hẳn đã có hại. Chỉ dùng khi sốt cao quá tránh những cơn động kinh hoặc nhiễm trùng.
Sai lam khi dung thuoc co the gay tu vong-Hinh-2
Dùng sai liều hay dùng quá nhiều. Người dùng thuốc thường vô tình dùng quá số lượng quy định, đặc biệt khi nói đến thuốc giảm đau acetaminophen dạng lỏng dành cho trẻ em.
Sai lam khi dung thuoc co the gay tu vong-Hinh-3
Để đảm bảo liều lượng không bị quá, hãy viết nhật ký thuốc dán trên cánh cửa phòng hoặc cửa tủ thuốc để những thành viên trong gia đình có thể cho bé uống chính xác
Sai lam khi dung thuoc co the gay tu vong-Hinh-4
Dùng thuốc chống viêm chung với thuốc làm loãng máu. Đã có rất nhiều tranh cãi gần đây về nguy cơ tim và đột quỵ liên quan đến việc dùng chung 2 loại thuốc, xuất huyết tiêu hóa vẫn là hậu quả nghiêm trọng nhất. Nếu bạn muốn dùng thuốc giảm đau chống viêm thì nên chuyển sang OTC là lựa chọn tốt nhất.
Sai lam khi dung thuoc co the gay tu vong-Hinh-5
Dùng NSAIDS (thuốc giảm đau chống viêm) khi đang mang thai. NSAIDS sẽ xâm nhập qua nhau thai và can thiệp vào hệ thống lưu thông của thai nhi làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tim, thận và các cơ quan khác.
Sai lam khi dung thuoc co the gay tu vong-Hinh-6
Dùng thuốc quá lâu sau khi bị thương. Khi bị bong gân hoặc căng cơ, cơ thể sẽ có phản ứng tức thời là viêm. Vì vậy mà dùng thuốc NSAIDS sớm có thể kiểm soát được cơn đau và sưng. Thế nhưng, bạn tiếp tục dùng nó kéo dài đến 2-3 ngày thì nó thực sự làm cho các mô chậm lành.
Sai lam khi dung thuoc co the gay tu vong-Hinh-7
Dùng thuốc giảm đau trước khi tập thể thao. Đau nhức là một cơ chế khá an toàn với những gì xảy ra trong cơ thể bạn. Nếu dùng thuốc giảm đau để dự phòng trước khi tập thể thao có thể làm tổn thương hệ thống miễn dịch hoặc làm trầm trọng thêm chấn thương hiện tại.
Sai lam khi dung thuoc co the gay tu vong-Hinh-8
Dùng thuốc chống viêm kèm thuốc chống trầm cảm. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy, việc kết hợp 2 loại thuốc này có nguy cơ chảy máu não. Nếu bạn đang dùng thuốc chống viêm, hãy nói chuyện với bác sỹ và xem có lựa chọn nào khác không.
Sai lam khi dung thuoc co the gay tu vong-Hinh-9
Dùng đồng thời NSAIDS và aspirin. Nếu bác sỹ đã kê đơn liều thấp aspirin và bạn cũng đang dùng NSAIDS giảm đau thì thực sự có thể nguy hiểm. Trong khi aspirin ngăn ngừa máu đông hình thành thì NSAIDS lại ngăn chặn tác dụng đó. Vì vậy mà nếu muốn dùng cả 2 loại thuốc thì bạn nên dùng aspirin vào buổi sáng và chờ 2-4 giờ mới dùng NSAIDS.
Sai lam khi dung thuoc co the gay tu vong-Hinh-10
Dùng thuốc giảm đau, chống viêm NSAIDS thường xuyên khi đang cố gắng thụ thai. Nghiên cứu cho thấy, loại thuốc này có thể ức chế sự rụng trứng. 75% phụ nữ tham gia nghiên cứu sau 10 ngày đã không rụng trứng đều theo chu kỳ của họ. Do NSAIDS ức chế giải phóng prostaglandin, là thành phần quan trọng để trứng rụng.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons