Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Báo động tử vong do dùng thuốc quá liều

Bất chấp mọi nỗ lực để chống lại sự bùng phát của nhóm thuốc gây nghiện, con số tử vong do quá liều dùng đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát bệnh tật (CDC) thì việc dùng thuốc quá liều và việc sử dụng heroin là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các ca tử vong tại Mỹ, gia tăng 14% từ năm 2013 đến 2014.
Năm qua, có 47.055 người tử vong do dùng thuốc quá liều, cao hơn con số chết do tai nạn giao thông gấp 1,5 lần. Nhóm thuốc opioids chiếm 61% trong tất cả các ca tử vong vì dùng thuốc quá liều.
Theo số liệu mới nhất của CDC thì tử vong do các loại opioids thiên nhiên như: morphine, codein...; các loại thuốc giảm đau bán tổng hợp như oxycodon và hydrocodone tăng vọt 10% từ năm 2013 đến 2014. Tử vong vì quá liều heroin tăng 26%. Nhưng những thuốc giảm đau tổng hợp lại chiếm đến 80% ca tử vong - con số lớn nhất trong cuộc khảo sát. 
Cũng theo CDC, sự gia tăng những cái chết vì opiod tổng hợp trùng khớp với con số báo cáo về việc gia tăng các xưởng sản xuất fentanyl bất hợp pháp. Hầu hết những người sử dụng heroin trước đây đang bắt đầu chuyển qua dùng thuốc giảm đau opioid tổng hợp vì có cấu trúc hóa học tương tự, cùng gắn vào một thụ thể trên não bộ, nên việc sử dụng những loại thuốc giảm đau này ngoài bớt đau còn gây cảm giác khoan khoái.
Từ năm 2000 đến nay, con số tử vong vì dùng thuốc opiod quá liều đã tăng 200%, tương đương với gần nửa triệu người đã mất mạng.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons