Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Nên thay đổi cách dùng thuốc huyết áp?

Một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí y khoa Lancet cho thấy, nhiều mạng sống có thể được cứu nếu các bác sĩ kê đơn thuốc huyết áp cho các bệnh nhân có nguy cơ cao mắc bệnh tim, ngay cả khi huyết áp của họ đang ở mức bình thường.
Nghiên cứu kêu gọi một sự chuyển hướng. Theo hướng dẫn hiện hành, do Viện Y tế và chăm sóc sức khỏe quốc gia của Anh (NIHCE) khuyến cáo, các bệnh nhân chỉ nên uống thuốc khi huyết áp của họ cao đến ngưỡng 140 mmHg.
Cho đến nay, ngay cả những người có nguy cơ cao nhất, ví dụ như những người bị đột quỵ, cũng thường chỉ được đề nghị theo dõi mà không cho uống thuốc, vì nhiều chuyên gia cho rằng nhân tố lối sống cũng có vai trò quan trọng trong việc hạ huyết áp.
Tuy nhiên, một nhóm các chuyên gia toàn cầu đã đưa ra lời kêu gọi các bác sĩ cần tập trung vào rủi ro cá nhân hơn là cho thuốc chỉ dựa vào một ngưỡng huyết áp “cứng nhắc”.
Nen thay doi cach dung thuoc huyet ap?
Ảnh minh họa: Internet
Các chuyên gia đã phân tích kết quả hơn 100 thử nghiệm trên diện rộng với sự tham gia của 600.000 người trong khoảng thời gian từ năm 1966 đến 2015, phát hiện những bệnh nhân có nguy cơ cao nhất - bao gồm những người hút thuốc có mức cholesterol cao và những người trên 65 tuổi bị bệnh tiểu đường - sẽ là những người hưởng lợi nhiều nhất từ việc điều trị bằng thuốc huyết áp để giảm nguy cơ bị các cơn đau tim và đột quỵ
Nghiên cứu cũng cho thấy, huyết áp giảm xuống sẽ tốt cho sức khỏe của bệnh nhân, cho dù là kết quả của việc thay đổi lối sống hay nhờ uống thuốc. Song, các tác giả không đi quá xa đến mức đề nghị tất cả mọi người đều cần thuốc, đồng thời cân nhắc kỹ tác dụng phụ khi dùng thuốc.
Giáo sư Liam Smeeth thuộc Trường Y khoa London (Anh) tán thành tầm quan trọng của phát hiện đối với những người rủi ro cao về bệnh tim mạch. Nhưng ông cũng cảnh báo, không phải ai cũng có thể chịu đựng được tình trạng huyết áp cao giảm xuống mức thấp hơn, và như vậy cần cân bằng tác dụng phụ của thuốc với hiệu quả mà nó mang lại.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons