Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Thuốc ho và cảm lạnh có thể gây hại cho trẻ

Các thuốc ho và cảm lạnh không kê đơn có thể có hại cho trẻ hơn là lợi. Do vậy cần có các biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn việc sử dụng những thuốc này ở trẻ em.

Nghiên cứu được công bố sau khi Ấn Độ gần đây đã cấm sản xuất và tiêu thụ hơn 300 thuốc phối hợp bao gồm cả hai loại thuốc ho được sử dụng rộng rãi.
Ở nghiên cứu này, các tác giả đã phỏng vấn 3.500 phụ huynh có con dưới 6 tuổi về sử dụng thuốc ho và cảm lạnh từ năm 2008 tới năm 2011. Trong năm 2009, có khoảng 18% trẻ vẫn dùng thuốc ho và cảm lạnh được cảnh báo trên nhãn mác là cấm dùng cho trẻ dưới 6 tuổi.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện thấy một số lớn trẻ vẫn được cho dùng các thuốc ho và cảm lạnh ngay cả khi có bằng chứng về tác hại, các khuyến cáo về sức khỏe cộng đồng từ các cơ quan chính phủ và yêu cầu nhãn mác bắt buộc với nhà sản xuất. Ngoài ra, bằng chứng cho thấy, những thuốc này không hiệu quả ở trẻ nhỏ.
Với những lợi ích không thiết thực và nguy cơ tiềm ẩn, cần có những biện pháp mạnh hơn để ngăn chặn việc sử dụng những thuốc này. Nâng cao nhận thức cộng đồng cũng như hạn chế việc mua bán những thuốc này có thể là biện pháp để giảm sử dụng.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons