Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

5 lưu ý của dược sĩ cho người đang sử dụng corticoid


Theo dược sĩ Vũ - Nhà thuốc Linh Đan (23 Hàng Đậu, HN) chia sẻ: Corticoid là một loại thuốc tốt góp phần quan trọng trong điều trị rất nhiều bệnh thuộc nhiều khoa khác nhau. Nhưng sử dụng chúng như thế nào và kiểm soát nó ra sao đối với những người dùng bình thường là điều không phải ai cũng biết.
Để tránh để lại những nguy hại cho sức khỏe cũng như làn da mình, theo dược sĩ Vũ, người sử dụng phải thực sự lưu tâm những lưu ý sau:
5 lưu ý của dược sĩ cho người đang sử dụng corticoid để tránh HẠI sức khỏe - Ảnh 1
Có rất nhiều bà mẹ trẻ quan tâm đến việc sử dụng corticoid chữa bệnh hoặc bôi da làm đẹp 

Không nên sử dụng thuốc có chứa thành phần corticoid nếu không có đơn của bác sĩ/dược sĩ
Điều đầu tiên khi có ý định sử dụng loại thuốc này là bạn không nên sử dụng corticoid nếu không có đơn của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn cho bạn chưa rõ ràng. Bạn nên hỏi liều lượng thời gian sử dụng chính xác là bao nhiêu, dừng thuốc như thế nào.
Không được tự dừng thuốc corticoid đột ngột
Nếu bạn đang lỡ dùng liều cao hoặc trong thời gian dài thì không được tự dừng thuốc corticoid đột ngột. Vì corticoid thay thế hocmon do tuyến thượng thận tiết ra. Trong thời gian bạn dùng thì tuyến này được nghỉ ngơi.
Nếu đột ngột dừng tuyến thượng thận sẽ phải đột ngột làm việc quá tải gây ra sốc và suy tuyến thượng thận cấp. Bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ tử vong nếu không được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.
Không sử dụng corticod quá 7 ngày
Bạn không nên sử dụng corticod quá 7 ngày nếu không có chỉ định đặc biệt từ bác sĩ. Nếu đã sử dụng thì nên nói với bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn cho bạn khi kê liều tiếp theo.
Khi dùng corticod phải hạn chế ra ngoài, giữ gìn sức khỏe
Do corticoid ức chế miễn dịch làm giảm sức đề kháng chống lại bệnh tật của cơ thể nên trong thời gian sử dụng người bệnh rất dễ nhiễm trùng đặc biệt là các vết thương có sẵn. Nếu có thể trong thời gian này bạn nên hạn chế ra ngoài và giữ gìn sức khỏe nhiều hơn.
5 lưu ý của dược sĩ cho người đang sử dụng corticoid để tránh HẠI sức khỏe - Ảnh 2
Khi dùng thuốc bôi có chứa corticoid không nên dùng diện rộng và kéo dài

Không dùng corticod diện rộng và kéo dài
Khi dùng thuốc bôi có chứa corticoid không nên dùng diện rộng và kéo dài vì bản chất thuốc chỉ khác đường hấp thu nó vẫn đem lại tác dụng không mong muốn như thuốc uống nếu dùng nhiều.
Hạn chế ăn chất béo đường, muối và đi khám nếu có biểu hiện bất thường
Trong thời gian dùng thuốc corticod, bạn nên hạn chế ăn chất béo đường và muối.
Bên cạnh đó, thông báo với bác sĩ hoặc đi khám ngay khi thấy biểu hiện khác thường trong khi dùng corticoid. Trường hợp này, bạn nên đến thẳng bệnh viện vì ở đó mới có đủ trang thiết bị và bác sĩ để xử lý được phản ứng phụ của thuốc.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons