Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Paracetamol không hiệu quả với thoái hóa khớp


Khảo sát trên 74 thử nghiệm lâm sàng gồm gần 60.000 bệnh nhân chỉ ra rằng khi được dùng để giảm đau hoặc tăng cường khả năng vận động, thuốc này chỉ cho thấy tác dụng tốt hơn một chút, hầu như không có ý nghĩa so với giả dược.
Theo Sven Trelle ở ĐH Bern ở Thụy Điển, kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng paracetamol ở mọi liều đều không có hiệu quả giảm đau trong bệnh lý thoái hóa khớp.
 Trelle và cộng sự đã đánh giá 8 loại thuốc chống viêm không steroid khác nhau, cho từng người uống các liều khác nhau và kết hợp với các thuốc khác.
Loại thuốc có tác dụng tốt nhất ở bệnh nhân viêm khớp là diclofenac, được bán dưới các tên biệt dược khác nhau ở các nước như Voltaren, Aclonac và Cataflam.
Kết quả này được công bố trên tờ The Lancet.
Thoái hóa khớp là một trong dạng bệnh khớp phổ biến nhất và là nguyên nhân hàng đầu gây đau ở người già. Bệnh xuất hiện khi sụn bảo vệ ở đầu xương mòn dần theo thời gian gây cứng và đau cấp. Các khớp bị ảnh hưởng nhiều nhất là tay, gối, háng và cột sống.
Tình trạng này nặng dần và không có cách chữa dứt điểm. Bệnh ảnh hưởng tới khoảng 18% phụ nữ và 9,5% nam giới trên 60 tuổi.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons