Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Bệnh nhân đau mạn tính dễ bị quá liều thuốc giảm đau

Theo một khảo sát mới, nhiều người bệnh bị đau mạn tính không đọc kĩ hướng dẫn về liều lượng khi sử dụng các thuốc giảm đau không kê đơn và khiến họ có nguy cơ bị quá liều.

Cuộc điều tra của AGA trên hơn 1.000 người trưởng thành Mỹ trên 30 tuổi và 251 bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa cho thấy 43% bệnh nhân đau mạn tính cho biết đã có lúc dùng thuốc giảm đau không kê đơn (OTC) cao hơn liều khuyến nghị.
Những thuốc giảm đau OTC bao gồm acetaminophen (Tylenol) và các thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như ibuprofen (Advil, Motrin), naproxen (Aleve) và aspirin.
Đau là tình trạng rất cá nhân, nhưng dùng thuốc giảm đau OTC cao hơn liều khuyến nghị có thể gây tổn thương đáng kể cho dạ dày, ruột kèm theo nhiều biến chứng khác.
 Khảo sát này cũng phát hiện thấy rằng 38% số người được hỏi không biết việc kết hợp hai hoặc nhiều thuốc giảm đau NSAID, hoặc hai hay nhiều thuốc giảm đau acetaminophen làm tăng nguy cơ những biến chứng sức khỏe nghiêm trọng.
Các bác sĩ trong khảo sát này cho biết nhiều bệnh nhân bị đau mạn tính của họ sử dụng các thuốc giảm đau OTC với liều cao và thời gian dài hơn khuyến nghị.
Những bệnh nhân này thường không liên hệ thuốc giảm đau với các triệu chứng quá liều.
Mặc dù 66% những người bị đau kéo dài 2 năm hoặc hơn, chỉ 12% có chẩn đoán đau mạn tính.
Những người bị đau mạn tính không nên tự điều trị đau bằng các thuốc không kê đơn.
Nếu bạn bị đau mạn tính, hãy thông báo cho các bác sĩ về thuốc bạn đang dùng, đọc và làm theo hướng dẫn sử dụng, chỉ dùng 1 loại thuốc giảm đau mỗi lần.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons