Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Thực phẩm bạn nên tránh nếu đang dùng thuốc kháng sinh

Thực phẩm có ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến hiệu quả về thuốc. Trong thực tế, thực phẩm tương tác với kháng sinh theo ba cách; nó chặn sự hấp thu của thuốc, làm chậm tốc độ các thuốc được hấp thụ hoặc can thiệp vào cách cơ thể chia nhỏ số thuốc.
Thực phẩm bạn nên tránh nếu đang dùng thuốc kháng sinhThực phẩm bạn nên tránh nếu đang dùng thuốc kháng sinh

Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên tránh khi đang dùng kháng sinh:
 Các loại thực phẩm và đồ uống có tính axit
Tránh các loại thực phẩm và đồ uống có tính axit như trái cây họ cam quýt, sô cô la, nước giải khát và thực phẩm cà chua như nước sốt cà chua. Chúng ảnh hưởng đến khả năng để hấp thụ thuốc của cơ thể.
Các sản phẩm từ sữa, trừ sữa chua
Canxi có trong sữa ngăn chặn sự hấp thu của thuốc kháng sinh. Sữa chua là sản phẩm sữa duy nhất bạn nên ăn khi đang dùng các loại thuốc này, bởi vì nó có chứa probiotics khuyến khích sự tăng trưởng của vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn, từ đó giúp cơ thể bạn phục hồi khỏi các cuộc tấn công của các loại thuốc kháng sinh và lành bệnh nhanh hơn.Probiotics còn giúp ngăn ngừa tiêu chảy, đó là một tác dụng phụ thường gặp của thuốc kháng sinh.
Canxi và chất sắt bổ sung
Giống như canxi, sắt cũng cản trở sự hấp thu của thuốc. Nếu bạn đang dùngthuốc kháng sinh, hãy chờ đợi ít nhất ba giờ trước khi bạn uống thuốc bổ sung.
Những thực phẩm giàu chất xơ
Những thức ăn giàu chất xơ rất lành mạnh, nhưng chúng không phải là lựa chọn tốt nhất khi bạn đang dùng thuốc.
Những thực phẩm này làm chậm tốc độ thức ăn được hấp thụ từ dạ dày của bạn, nó sẽ rất tốt khi bạn đang giảm cân, nhưng không tuyệt vời khi bạn đang dùng thuốc kháng sinh, vì nó làm chậm tốc độ các thuốc được hấp thu. Những thức ăn giàu chất xơ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu lăng và đậu.
Rượu
Rượu không thực sự ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc kháng sinh, nhưng nó có thể gây ra tác dụng phụ như các vấn đề tiêu hóa và chóng mặt. Tốt nhất là bạn nên tránh cho đến khi bạn đã hoàn toàn bình phục.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam




NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ

NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ


Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons