Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

"Kẹo" thuốc: Dùng đúng mới hiệu quả

Là thuốc nhưng không phải uống, lại có thêm vị ngọt, thuốc dạng kẹo nhai được nhiều người ưu chuộng hơn là vì thế. Nhưng "kẹo thuốc" thì không có nghĩa là bạn có thể thoải mái "ăn"

thuoc-keo-nhaiNhai kỹ trước khi nuốt
Với những loại thuốc dạng kẹo nhai các thành phần của thuốc cần phải được thẩm thấu từ từ qua tuyến nước bọt. Vì vậy bạn cần nhai thật kỹ cho thành phần của thuốc tan ra hết thì mới có tác dụng tốt. Nên nhai trong khoảng 30 phút nhằm giúp dược chất được phóng thích ra hoàn toàn.
Thuốc dạng nhai thường là các loại thuốc giảm đau hoặc thuốc giúp cai nghiện thuốc lá nên việc nhai lâu sẽ giúp bạn tập trung vào cơ miệng, giảm được cảm giác đau nhức hoặc đỡ nhạt miệng, giảm cảm giác thèm thuốc lá.
Dùng đúng liều lượng
Thuốc nhai tuy ở dạng kẹo, có vị ngọt, nhưng về thành phần nó vẫn phải chứa một lượng hoạt chất có tác dụng chữa bệnh. Ngoài ra, các loại thuốc dạng kẹo nhai thường có thêm các chất hoá dẻo, chất làm ngọt, chất màu, chất tạo hương, chất ổn định, chất độn… Vì vậy, khi bạn dùng thuốc nên có kê toa của bác sĩ không tùy tiện "ăn" vô tội vạ.
Ví du: Loại kẹo nhai giúp cai nghiện thuốc lá có hàm lượng 2mg/thỏi (dùng cho người nghiện nhẹ) và 4mg/thỏi (dùng cho người nghiện nặng). Cả hai loại này nên dùng khoảng 15 thỏi/ngày. 
Mỗi lần nhai trong vòng 30 phút chất nicotin sẽ được giải phóng ra hết, giúp cho người nghiện thuốc lá cai được thuốc sau một thời gian. Khoảng cách giữa mỗi lần nhai nên cách nhau từ 1-2 giờ, chỉ nên sử dụng tối đa là 3 tháng, sau 3 tháng bạn nên giảm liều lượng rồi bỏ hẳn.
Với các loại thuốc dạng kẹo nhai khác, bạn cũng cần sử dụng theo đúng chỉ dẫn về liều lượng và thời gian nhai, khoảng cách giữa các lần dùng. Tốt nhất bạn nên dùng theo sự chỉ dẫn của bac sĩ.
Nuốt bã sau khi nhai
Khi dùng các loại thuốc dạng kẹo nhai này tuy giống với kẹo cao su, nhưng thực chất đây hoàn toàn là dược chất, có tác dụng chữa bệnh giống như các loại thuốc thông thường khác. Vì vậy, khi nhai kỹ bạn nên nuốt tất cả bã chứ không bỏ bã như kẹo cao su vì các thành phần thuốc còn nằm trong cả bã kẹo. Nếu bạn nhả bã sẽ làm giảm sự hiệu quả của thuốc.
Lưu ý: Kẹo nhai dạng tương tự như kẹo cao su cần được bảo quản đúng để không bị biến chất (chảy nước hay cứng lại), không bị nhiễm khuẩn… Nên để tránh xa tầm tay trẻ em, vì trẻ có thể tưởng nhầm là kẹo, gây ngộ độc độc.
Theo Đông Thảo - Sức khỏe gia đình


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ

NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ


Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons