Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Những cách bổ sung testosteron không cần thuốc



Nhiều người trong chúng ta tin rằng chỉ có các thuốc mới làm tăng hàm lượng testosteron trong khi trên thực tế có nhiều cách để làm tăng hàm lượng hormon này một cách tự nhiên.
Testosteron có liên quan tới ham muốn tình dục và hình thành cơ bắp ở nam giới. Nhiều người trong chúng ta tin rằng chỉ có các thuốc mới làm tăng hàm lượng testosteron trong khi trên thực tế có nhiều cách để làm tăng hàm lượng hormon này một cách tự nhiên, an toàn hơn mà không cần dùng thuốc.
Thử HIIT và tập tạ
Tập tạ là một trong những cách tự nhiên để tăng hàm lượng testosteron. Ngoài ra, HIIT (phương pháp tập luyện giảm mỡ nhanh) là một dạng tập luyện huy động tất cả các cơ trong một thời gian ngắn. Nó giống như chạy nhanh trong 1 phút và ngồi nghỉ 1 phút và lặp lại. HIIT kéo dài khoảng 4-5 phút. Khi vận động mạnh các cơ, cơ thể sẽ sản sinh testosteron để đẩy nhanh quá trình phục hồi.
Hạn chế sử dụng đường
Insulin có thể thay đổi hàm lượng testosteron và làm giảm hàm lượng này rõ rệt. Do vậy, hãy tránh xa các loại thực phẩm có đường.
Bổ sung vitamin D3
Bạn nên hấp thu nhiều vitamin D3 từ chế độ ăn uống hàng ngày vì nó giúp cơ thể sản sinh testosteron. Trên thực tế, loại vitamin này là một hormon và nó làm tăng hàm lượng testosteron, miễn dịch và sức khoẻ  xương. Phần lớn chúng ta đều có thể bị thiếu hụt vitamin D. Nhiều người không nhận đủ ánh sáng mặt trời và đó có thể là nguyên nhân khiến hàm lượng này suy giảm.
Có đời sống tình dục tích cực
Đời sống tình dục của bạn cũng có thể ảnh hưởng tới hàm lượng testosterone.
Duy trì tư thế đúng
Một nghiên cứu mới đây khẳng định rằng thậm chí tư thế của bạn cũng ảnh hưởng tới hàm lượng testosteron một cách tích cực hoặc tiêu cực tuỳ thuộc vào tư thế đúng hay sai.
Bổ sung kẽm
Ăn nhiều các loại rau có lá và nếu có thể là thịt đỏ để nhận kẽm vào trong cơ thể. Kẽm có vai trò sản sinh nhiều testosteron. Nếu não quyết định sản sinh testosteron nhiều hơn, chế độ ăn của bạn nên chứa đủ kẽm. Tuy nhiên, dư thừa kẽm cũng không tốt cho sức khoẻ.
Không loại bỏ chất béo
Mặc dù quá nhiều chất béo là nguy hiểm, tuy nhiên cơ thể vẫn cần chất béo. Hàm lượng testosteron đòi hỏi một số dạng chất béo. Ăn nhiều cá hồi, hạt lanh, bơ sữa, các loại hạt và bơ.
Giảm thiểu căng thẳng
Căng thẳng nhiều có nghĩa cơ thể sản sinh nhiều cortisol và ít testosteron. Căng thẳng có thể làm tổn hại tới hệ miễn dịch của bạn, kích hoạt chất béo, giảm khối cơ…



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons