Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Thuốc giảm đau giết nhiều người hơn heroin

Business Insider dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết năm 2014, tỷ lệ tử vong do opioid đã tăng 9%, chiếm 61% tổng số ca chết vì sốc thuốc. "Tình trạng này rất đáng báo động", giám đốc Tom Frieden của CDC nói.
[Caption]
Ảnh: businessinsider.com
Theo báo cáo của CDC, ngày càng có nhiều người sử dụng opioid khi lượng thuốc được kê đơn vào năm 2014 cao gấp 4 lần so với năm 1999. Opioid tác động lên não tương tự heroin, do vậy người dùng rất dễ bị phụ thuộc.
Nguy hiểm hơn, lạm dụng opioid làm tăng nguy cơ nghiện heroin lên 40 lần. Ba cuộc khảo sát của Viện Nghiên cứu về Lạm dụng Ma túy Mỹ cho thấy gần một nửa số sinh viên từng dùng heroin đã uống opioid từ trước. Bên cạnh đó, heroin có giá thành chỉ bằng 1/5 opioid khiến nhiều bệnh nhân sẵn sàng chuyển đổi bất chấp rủi ro.
Nhằm hạn chế "đại dịch sốc thuốc" do opioid gây ra, CDC đang đề xuất bản hướng dẫn sử dụng thuốc mới cho bác sĩ và bệnh nhân, đồng thời kêu gọi chữa trị cho những người đã bị phụ thuộc vào opioid để ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc có thể xảy đến.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons