Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Nhầm lẫn tai hại khi dùng vitamin C trị cảm lạnh

Người lớn thường bị cảm lạnh khoảng 3 - 4 lần một năm trong khi số lần trẻ em mắc bệnh thường cao gấp đôi số này. Một trong những dấu hiệu chỉ ra cơ thể bị nhiễm lạnh là tình trạng sổ mũi, hắt hơi và nhức đầu.
Nham lan tai hai khi dung vitamin C tri cam lanh
Vitamin C không giúp trị cảm lạnh. Thậm chí, lạm dụng chúng có thể gây nhiều rủi ro sức khỏe nghiêm trọng.
Trước đây, viên vitamin C thường được cho là có khả năng chống lại cảm lạnh. Nhưng theo các nhà khoa học Australia thì bổ sung vitamin Ctrị cảm lạnh là quan niệm sai lầm, nó không làm giảm nguy cơ nhiễm cảm, không giúp gì đáng kể trong việc giảm các triệu chứng gây khó chịu.

Việc tận dụng đồ ăn nhiều vitamin C lúc này cũng không giúp bạn khỏi bệnh hay rút ngắn thời gian mang bệnh. Thậm chí, lạm dụng chúng có thể gây nên những rủi ro sức khỏe không như mong đợi.
Kết quả nghiên cứu thực hiện năm 2013 từng chỉ ra, những người thường xuyên bổ sung vitamin C có khả năng phục hồi khi bị cảm lạnh nhanh hơn so với đối tượng không sử dụng chúng. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bổ sung vitamin C khi bị cảm lạnh sẽ giúp bạn hồi phục nhanh hơn.
Đáng báo động, kết quả nghiên cứu thực hiện với 48.450 đàn ông Thụy Điển chỉ ra người bổ sung vitamin C thường xuyên có khả năng bị sỏi thận cao hơn gấp 2 lần.
Bạn không nên tham lam, hiểu lầm khi cho rằng bổ sung càng nhiều vitamin C càng có lợi. Viện Y tế Quốc gia (NIH) từng khẳng định, lượng vitamin C cơ thể không hấp thụ hết sẽ được bài tiết khỏi cơ thể qua nước tiểu. 

Chính vì vậy, phụ nữ chỉ nên bổ sung 75mg trong khi nam giới cần bổ sung 90mg vitamin C (tương đương một cộc nước cam hoặc dâu tây) mỗi ngày.
NIH cũng khuyến cáo một người trưởng thành không nên ăn quá 2.000mg vitamin C mỗi ngày. Bổ sung lượng lớn vi chất này khiến bạn dễ đối diện với tình trạng co rút dạ dày, tiêu chảy, chảy nước mũi và đau đầu.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons