Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Ngưng thuốc khi có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa

Các bạn cần ngừng dùng colchicin tôi nếu có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa trên vì đó là các dấu hiệu báo động sớm về khả năng có thể sẽ bị ngộ độc nặng hơn.

Colchicine tôi là thuốc được sử dụng điều trị gút từ những năm 1810. Tôi còn được dùng để chẩn đoán viêm khớp do gút (nếu có đáp ứng với trị liệu bằng colchicin thì chứng tỏ là có tinh thể urat vì tinh thể này khó bị phát hiện, nhất là khi chỉ bị ở các khớp nhỏ).
Vì những tác dụng chống viêm và có ảnh hưởng lên hệ miễn dịch, nên người ta còn dùng colchicine tôi trong da liễu để kết hợp điều trị một số bệnh như: vảy nến, viêm mao mạch, vảy nến khớp, vảy nến thể mụn mủ, viêm da dạng Herpes, xơ cứng bì và một số bệnh khác... Nhưng ở người suy thận nặng, suy gan nặng, người mang thai, bệnh nhân có nguy cơ bị glôcôm góc hẹp, bị bí đái... thì tuyệt đối không được dùng tôi.
Tuy nhiên, colchicine cũng có nhiều tác dụng phụ nên cần lưu ý trong quá trình điều trị. Tác dụng phụ thường gặp nhất khi dùng liều cao là trên đường tiêu hóa với các biểu hiện như buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy. 
Các triệu chứng này thường xuất hiện vài giờ sau khi uống thuốc. Ngoài ra, colchicine tôi có thể gây xuất huyết tiêu hóa, yếu cơ, mệt mỏi, run, co giật khi dùng liều cao; có thể gây thiếu máu hoặc chảy máu, xuất hiện sau khoảng 3-8 ngày nếu dùng liều cao hoặc dùng thời gian dài. 
Các bạn cần ngừng dùng colchicin tôi nếu có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa trên vì đó là các dấu hiệu báo động sớm về khả năng có thể sẽ bị ngộ độc nặng hơn. Trong quá trình sử dụng, một số thuốc cần tránh vì gây tương tác bất lợi như thuốc trợ tim, kháng viêm không steroid, thuốc chống trầm cảm,  kháng sinh, chống nấm...
Các bạn nên tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của thầy thuốc khi sử dụng để tránh những tai biến đáng tiếc có thể xảy ra.
Theo DS. Võ Hà - Sức khỏe và Đời sống


                                https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi47fuXZfoOtW-d5NTTvFGuMio-VvJbkBIRIYQXvimIysh6okIgB0GbAVjApcELpJ5HLV4Y41IQRiOgoimf4JUTlMls35QzPrna0EAS5YX3BtL1Oyt_M7P6tN3h145EUV-JpEcD1A8-jZI/s400/images.jpg

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408 
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons