Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Thực hư chuyện bà bầu uống berberin có thể gây sảy thai

Berberin là hoạt chất được chiết từ cây vàng đắng. Đây là một loại kháng sinh thực vật có tác dụng trị hội chứng lỵ, viêm ruột, tiêu chảy, chống lại tác hại của vi khuẩn tả và E.coli.

Trong vàng đắng có nhiều alcaloid dẫn xuất của izoquinolein, berberin có tỷ lệ từ 1,5 - 3%. Các tác dụng chủ yếu của berberin là chống tiêu chảy do vi khuẩn, ký sinh trùng đường ruột.
Berberin rất lành tính, tuy nhiên, đối với những người quá mẫn cảm với thuốc và phụ nữ có thai thì không nên dùng vì berberin có khả năng gây kích thích co bóp tử cung.
phunumangthaiBerberin gây kích thích co bóp tử cung, ảnh hưởng tới thai nhi (Ảnh: babygaga.com)
Có hai loại berberin được bán trên thị trường: Berberin có cloxid và berberin không có cloxid. Phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không nên dùng loại berberin có cloxid vì có thể ảnh hưởng đến xương và mầm răng của thai nhi.
Phụ nữ mang thai mà bị tiêu chảy thì cần khám chuyên khoa tiêu hóa để được điều trị hoặc uống bù nước và chất điện giải, không nên uống thuốc cầm tiêu chảy ngay.
Theo khuyến cáo chung, phụ nữ mang thai không nên uống berberin vì có khả năng gây kích thích co bóp tử cung làm ảnh hưởng tới thai nhi và có nguy cơ gây sẩy thai.
Chính vì những tác dụng phụ trên mà thai phụ được khuyến cáo là tránh dùng berberin trong suốt thời gian thai kỳ. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons